วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บ้านน่าอยู่

ก่อนที่จะมีการเยี่ยมสำรวจเพื่อต่ออายุการรับรองกระบวนการคุณภาพโรงพยาบาล ตามมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพฉบับเฉลิมพระเกียรติฉลองศิริราชสมบัติครบ 60 ปี (Re-Accreditation Survey) หลายหน่วยงานในโรงพยาบาลมีการวางแผนที่จะทำ 5 ส เพื่อความสะอาดของโซนที่ได้รับผิดชอบ ครั้งนี้เป็นของจุดบริการ ผู้ป่วยฉุกเฉิน ที่ตั้งรับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ไปเคยปิดไม่เคยหยุด
ครั้งนี้เลยมีการจัดหนักเพราะเป็นโซนที่เปรอะเปื้อนไปด้วยสารคัดหลั่งที่กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณห้อง พนักงานทำความสะอาดได้ในเฉพาะส่วนที่เข้าถึง วันหยุดต้องเปิดรับการรักษาทั้งแบบหนักและเบาด้วย วันนี้จึงมีการระดมพลผู้ที่ปฏิบัติการในโซนER ทั้งที่ขึ้นเวรและไม่ขึ้นเวรมาช่วยกันโดยมีพนักงานทำความสะอาดคอยตั้งหน้า เสียบเข้าพื้นที่หลังจากที่มีการเคลื่อนย้ายของทุกอย่างออกจากห้องหมดแล้ว
ส่วนที่เป็นฝาผนัง โต๊ะ เก้าอี้ และส่วนต่างๆที่ไม่ใช่พื้นกองกำลังติดอาวุธ (เศษผ้า) นำโดยพี่ปุ๊ หัวหน้าER ได้กระจายกำลังโอบล้อมไปพื้นที่เพื่อเข้าประชิดและขัดๆๆ ถูๆๆ จนสะอาดตาขึ้นมา หลายคนช่วยเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ต่างอย่างระมัดระวังเพื่อมาให้บริการตรงหน้าห้องทัตกรรมเก่า เพื่อความสะดวกในการชำระล้างสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่ตามพื้นตามแนวตะเข็บต่างๆ
พนักงานทำความสะอาดช่วยขัดพื้น ราดน้ำ กันอย่างขมั่กเขม่น จนเงาวับขึ้นมา มีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนทั้งผู้ที่ปฏิบัติงานและผู้เข้ามามีส่วนร่วม ผู้อำนวยการยังมาช่วยเติมกำลังใจให้อีกด้วยการซื้อข้าวเหนียว ไก่ย่าง มาให้อิ่มหนำสำราญกันทั่วหน้า ไม่บ่อยนักครับที่เราจะเห็นบรรยากาศอย่างนี้ที่โซนER เพราะเป็นจุดบริการที่เปิดหมดวันหมดคืน ไม่เคยหลับเวรหลับยาม ตั้งหน้ารับอุบัติเหตุต่างๆที่จะเข้ามาโดยพร้อมเพรียง ต้องขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการทำให้บ้านของเราน่าอยู่ขึ้นครับ ไม่ว่าจะเป็น พนักงานทำความสะอาด ผู้ปฏิบัติงานทั้งที่ขึ้นเวรและไม่ขึ้นเวร และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้ ไม่รู้อีกเมื่อไหร่เราจะเห็นบรรยากาศเช่นนีี้อีก ขอบคุณทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น